Tuesday, February 5, 2013

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013


Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013
Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013.Đánh giá chi tiết Air Blade 125cc 2013 mới của Honda

Không còn mang tiếng là yếu ớt (Air Blade những phiên bản cũ chỉ có dung tích xi-lanh 110) mà Air Blade 125cc mới đã khắc phục tốt nhược điểm máy ồn, hay là trông "ngu" của phiên bản Air Blade 2011. Giờ đây, Air Blade 125cc là sự sang trọng kết hợp với sự trẻ trung, hầm hố. Và đằng sau lớp vỏ đó là cả 1 sức mạnh mới sắp và sẽ được khai quật.

HONDA tiếp tục "cải tạo" bề ngoài Air Blade bằng sự thay đổi đáng kể về kiểu dáng: từ 1 đèn thành 2 đèn, lốp không săm, chỗ để chân cho người ngồi trước rộng hơn và được che chắn nhiều hơn. Và ngày hôm nay, HONDA đã trở lại cuộc đua với các hãng khác bằng Air Blade 125, và 2 gương cầu. Chỉ đó nhưng đã là quá đủ để bất cứ ai trong chúng ta muốn sở hữu nó.

1.Nhìn Nhận Về Thiết kế

*Đèn-gương cầu

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013

Cảm giác đầu tiến của Air Blade 125cc đem lại là sự sáng tạo không giới hạn. Đầu 2 đèn được ngăn tách hản ra trông rất dữ. Đây là 1 điểm cải tiến lớn so với Air Blade 2011 hay PCX, tạo ra cái riêng cho Air Blade 125cc.

*Kiểu dáng

Ngoài sự thay đổi lớn về hệ thống đèn, Air Blade 125 còn có 1 vài sự thay đổi nhỏ ở kiểu dáng như:

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013

- Mặt đồng hồ: Ngoài kim vận tốc và các đèn báo, còn lại, các thông số khác được tích hợp hết vào 1 màn hình LCD: nhiên liệu, đồng hồ báo giờ(mới), công tơ mét, đồng hồ đo hành trình thông(mới - nhưng đã xuất hiện trên Nouvo SX)

- Hộc đồ nơi bình xăng đã được gỡ bỏ. Vì vậy từ giờ người đi xe sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào cốp dưới yên. Tôi vẫn thích thiết kế của Air Blade Fi cũ hơn: có 2 hộc để đồ nhỏ 2 bên tiện để chai nước, khóa đĩa, găng tay, khẩu trang…. Hay Air Blade 2011 để được ví, điện thoại…

- Két nước đã được đưa xuống ngay cạnh lọc gió, gần quạt tản nhiệt máy. Nhờ thế mà cốp rộng hơn (không đáng kể), lọc gió cũng thay đổi kiểu dáng và kích thước (trông xấu hơn). Ốp ngoài quạt làm mát cũng đã được thay đổi (trông dữ hơn nhưng khó làm cho xe trông đẹp hơn)

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013

- Đèn hậu: mình thật sự thất vọng về đèn hậu. Quá tệ là câu nhận xét cảu nhiều người

- Giảm sóc sau: To hơn, dài hơn. Được PR là êm ái hơn nhưng mình thấy vẫn cứng như thế. Vì là xe mới và xe mượn nên không được phi thử ổ gà.

- Ốp ông xả mới: Xấu. Giống ốp của Click. Bản thân mình thích ốp ống xả của Air Blade 2011 hơn.

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013

- Hệ thống dừng đỗ: Thực ra cái này là 1 tác dụng của hệ thống khởi động kết hợp máy phát điện ESP. Xe không có bộ đề nữa mà máy phát điện kiêm hệ thống khởi động luôn. Vì thế mà xe khởi động êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn. Khi khởi động, máy phát điện sẽ lấy điện từ ắc quy để quay làm động cơ khởi động. Thông qua 1 đoạn mạch phức tạp, máy phát điện sẽ ngắt và chuyển về chế độ chính-sạc. Hệ thống dừng đỗ hoạt động khi máy ngừng tải quá 3s động cơ sẽ ngắt. Khi kéo ga, máy phát điện sẽ hoạt động theo nguyên lý trên. Vì vậy mà tiết kiệm điện hay không là khi chúng ta biết tắt động cơ đúng lúc. Chỉ khác là khi khởi động xe không ồn ào như cũ nữa thôi.

- Ốp máy: Động cơ mới, bộ truyền động mới, vì vậy ốp máy mới là điều đương nhiên.
- Lốp không săm: Thay đổi lại đường vân, lốp cứng hơn. Bản thân tôi hi vọng lốp sau sẽ là bản lốp 100 để phù hợp với công suất máy hơn là 90 hiện giờ

- Tìm xe: chỉ có ở bản đặc biệt. Cái này đã xuất hiện từ Air Blade 2011 rồi.

2.SỨC MẠNH

- Một sự nâng cấp đáng kể mới: động cơ 125. Sau 5 năm bị chê yếu so với các đối thủ đương nhiệm (Nouvo, Hayate), HONDA đã cân bằng lại “kĩ thuật”. Giờ vấn đề còn lại là “kinh nghiệm”. Quả thực mà nói, ngay cả khi là 110 phân khối thì Air Blade vẫn được đánh giá tốt về khoản tăng tốc (tải 1 người). Nhưng khi tải 2 người hay lên dốc, sức mạnh của khối động cơ 110 sẽ lộ ngay nhược điểm-yếu ớt, ồn ào.

- Còn ở Air Blade 125cc, ngay khi ấn nút đề, động cơ êm ái vận hành. Không còn sự ồn ào nữa mà là tiếng bô ấm, giòn nhè nhẹ. Thử kéo ga, động cơ tăng vòng tua 1 cách êm ái, không sượng như đời cũ.

Đánh giá xe Air Blade 125cc 2013

- Air Blade 125 nhanh chóng đạt được 40km/1h trong quãng đường 50m, rồi 60km/h ngay sau đó mà không phải tốc ga. Khi nhả ga cũng không bị gằn lại ngay. Không còn cảm giác bị dồn về trước. Xe đi phải nói là rất đầm mặc dù khối lượng tăng có 5kg và kích cỡ lốp vẫn không đổi. Thử phanh ở 40km xe dừng lại ngay sau chưa đầy 3m, bánh sau hơi rê nhưng có thể là do lốp còn mới. Điều này có thể bỏ qua do không đáng kể. Xe cho cảm giác vận hành an toàn.

- Thử chở 2 người. Chiếc xe vẫn dễ dàng đạt được vận tốc 60km/h. Không còn cảm giác ồn ào nữa. Tiếng máy dễ dàng bị nuốt trôi ở vận tốc 20km/h (đi trong phố).

- Nếu bạn chuyển từ Nouvo 135 sang Air Blade 125cc, bạn sẽ không phải hối tiếc. Air Blade 125 sẽ đảm bảo nguyên vẹn cho bạn độ vọt, nước hậu. Hơn thế nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ đầm, độ an toàn trên con đường “đầy nắng và gió” và 1 "super" cốp.

Không có điều kiện test thử xem xăng cộ như nào nhưng được anh kĩ thuật viên tư vấn rơi vào tầm 48-50km/1l đường nội thành. Tôi thấy cũng dễ hiểu vì Air Blade 125 đã tăng công suất và hạ vòng tua tại momen xoắn cao nhất nên xe sẽ dễ dàng di chuyển ở vận tốc thấp hơn (cũng như Future 125 vậy). Còn như hãng công bố thì là 59km/l (trên đường thử của hãng). Điều này chỉ an ủi cho người dùng phần nào nhưng cũng là 1 thông số đáng quan tâm khi lựa chọn 1 chiếc xe ga.

3. KẾT LUẬN


Ưu điểm:
- Sáng tạp, trẻ trung, thanh lịch
- Máy khỏe
- Xe đầm
- Tiết kiệm nhiên liệu (khuyến cáo người dùng nên sử dụng xăng A95 để tận dụng hết công suất máy)
- Lốp không săm
- Cốp lớn
- Đèn sáng
- Phanh an toàn
Nhược điểm:
- Thiết kế một vài chỗ chưa hợp lý
- Còn bị làm giá

No comments:

Post a Comment